Công dụng và ý nghĩa của chỉ xanh trên ống nhựa HDPE.

Ống nhựa hdpe phi 630

Có bao giờ bạn tự hỏi, chỉ xanh trên ống nhựa HDPE có công dụng và ý nghĩa gì? Tại sao trên ống nhựa HDPE có chỉ xanh mà ống nhưa PVC lại không có? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó.

Màu xanh trên ống nhựa HDPE thường được sử dụng để chỉ dẫn về mục đích hoặc tính chất cụ thể của ống, và ý nghĩa của màu xanh có thể thay đổi tùy theo tiêu chuẩn hoặc quy định cụ thể của mỗi khu vực hoặc ứng dụng.

  1. Dây dẫn nước sạch: Màu xanh thường được sử dụng để đánh dấu ống HDPE dùng để dẫn nước sạch, nước uống hoặc nước thải không độc hại. Màu xanh thường được liên kết với nước sạch và an toàn cho sức khỏe.

  2. Nước tương tác với thực phẩm: Ống HDPE màu xanh cũng có thể được sử dụng cho việc dẫn nước tương tác với thực phẩm, chẳng hạn như trong ngành công nghiệp thực phẩm hoặc nông nghiệp.

  3. Nước tương tác với môi trường: Trong một số trường hợp, màu xanh có thể được sử dụng để chỉ ra rằng ống HDPE dùng để dẫn nước tương tác với môi trường, như nước lưu vực hoặc nước thải không độc hại đổ ra môi trường tự nhiên.

  4. Màu xanh khác: Ý nghĩa của màu xanh cũng có thể thay đổi theo các tiêu chuẩn đặc thù hoặc quy định của từng nước hoặc tổ chức cụ thể. Do đó, để biết ý nghĩa cụ thể của màu xanh trên ống HDPE trong trường hợp cụ thể, bạn nên tham khảo tài liệu hướng dẫn hoặc tiêu chuẩn địa phương hoặc quốc gia.

  5. Ngoài ra chỉ màu xanh còn có một tác dụng hết sức quan trọng và cần thiết khi thi công đường ống cụ thể là: Khi thi công đấu nối ống HDPE đường kính lớn(thường trên phi 110) ta phải “Hàn” các đoạn ống lại với nhau, khi đó việc thi công chính xác là phải đặt các chỉ xanh này đấu nối trùng lắp với nhau khi hàn, lúc đó mối hàn sẽ đạt tiêu chuẩn về độ tròn và thẩm mỹ được đẹp hơn.

Hãy luôn kiểm tra với nhà sản xuất ống hoặc tổ chức quản lý quy định địa phương để đảm bảo bạn hiểu rõ ý nghĩa cụ thể của màu xanh trên ống nhựa HDPE trong trường hợp bạn đang sử dụng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo